Ngày thành lập hội cựu chiến binh việt nam

 Cựu chiến binh là những người tự giác cầm súng chiến đấu giải phóng dân tộc, còn cựu binh sĩ là những thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong thời gian tại ngũ”. Hai cụm từ này hoàn toàn khác nhau về bản chất, cho nên đề nghị Tổng Cục Chính trị báo cáo với Ban Bí thư trình bày cho phép thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam. (lúc này đ/c Đại tướng Nguyễn Quyết làm Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị (1987-1991).

 Với ý chí quyết tâm cao, một số sĩ quan cao cấp nghỉ hưu đã cùng nhau nghiên cứu soạn thảo văn bản gồm: Tôn chỉ, mục đích, tính chất nhiệm vụ, nguyên tắc tổ chức và phương thức hoạt động… gửi lên Ban Bí thư TW Đảng.

 Trước nguyện vọng chính đáng của tuyệt đại đa số sĩ quan cao cấp nghỉ hưu là cựu chiến binh tiếp tục đề nghị Ban Bí thư trình Bộ Chính trị nhưng có ý kiến cho rằng: Tổ chức Cựu chiến binh là vấn đề lớn, vấn đề mới chưa có tiền lệ trong hệ thống chính trị của Đảng ta. Hơn nữa, sau ngày 30/4/1975 đã xảy ra một số cán bộ cao cấp của quân đội nghỉ hưu, chuyển ngành có tư tưởng công thần, địa vị đòi hỏi cấp chức, quyền lợi; tuy không nhiều nhưng phần nào ảnh hưởng và giảm niềm tin của Đảng, nếu được thành một tổ chức thống nhất thì càng phức tạp hơn. Từ đó có nhiều ý kiến chưa thật sự đồng tình và cho rằng trong xã hội hiện nay có rất nhiều Hội như: Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ… Cựu chiến binh đủ điều kiện tham gia hội nào thì tự giác tham gia hội đó, không nhất thiết phải thành lập thêm Hội Cựu chiến binh.

Ngày thành lập hội cựu chiến binh việt nam

 6 tháng 12, 1989

Diễn văn kỷ niệm ngày thành lập hội cựu chiến binh việt nam

 PHÁT BIỂU CỦA LÃNH ĐẠO ĐỊA PHƯƠNG

 TẠI LỄ KỶ NIỆM (GẶP MẶT KỶ NIỆM) 30 NĂM

 NGÀY THÀNH LẬP HỘI CCB VIỆT NAM

 (6/12/1989 – 6/12/2019)

 ——–

 Kính thưa……………………………………………………………………….

 ………………………………………………………………………………………..

 Kính thưa các vị đại biểu!

 Thưa toàn thể các đồng chí!

 Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ nhiệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hôm nay, Tôi rất vui mừng tới dự Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam. Thay mặt Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ xã, Tôi xin được gửi đến các quý vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc Lễ kỷ niệm thành công tốt đẹp.

 Nhân dịp này, cho phép tôi gửi tới các thế hệ cựu chiến binh, cựu quân nhân xã nhà cùng gia đình lời thăm hỏi, lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

  

  

  

  

  

  

  

 Tag: bài tìm hiểu